เที่ยวฮ่องกง 2023 ไหว้พระวัดดัง ขอพรเจ้าแม่กวนอิม นั่งกระเช้าลอยฟ้าชมพระใหญ่ พร้อมไปตะลุยดิสนีย์แลนด์

2376 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวฮ่องกง 2023 ไหว้พระวัดดัง ขอพรเจ้าแม่กวนอิม นั่งกระเช้าลอยฟ้าชมพระใหญ่ พร้อมไปตะลุยดิสนีย์แลนด์

 

เที่ยวฮ่องกง 2023 ไหว้พระวัดดัง ขอพรเจ้าแม่กวนอิม
นั่งกระเช้านองปิงลอยฟ้า ชมวัดพระใหญ่ พร้อมไปตะลุยดิสนีย์แลนด์

 


รีวิวเที่ยวฮ่องกงปี 2566 ทัวร์คุ้ม 3 วัน 2 คืน
เก็บครบไหว้พระขอพรวัดดัง วัดแชกงหมิว วัดหวังต้าเซียน
วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ วัดเจ้าแม่กวนอิม ริมหาดรีพัลส์เบย์
นั่งกระเช้าลอยฟ้านองปิง 360 ไหว้พระใหญ่ ตะลุยความสนุกสะใจที่ดิสนีย์แลนด์
ช้อปปิ้งแบรนด์เนมจุใจ กับอากาศเย็นสบายตลอดทริป


การท่องเที่ยวกลับมาสดใสคึกคักเหมือนเดิมแล้วนะทุกคนนนน ใครกำลังมองหาที่เที่ยวต่างประเทศไม่ไกลไทย เราขอป้ายยาที่นี่เลย.. ฮ่องกง เมืองศิวิไลซ์ เจริญหูเจริญตา ทันสมัย ที่เที่ยว ที่กิน ที่ช้อป ครบ! แฝงด้วยเสน่ห์เรื่องวัฒนธรรมเก่าแก่ มีวัดอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นหัวใจให้คนที่ศรัทธาจากทั่วโลกแวะเวียนมากราบไหว้ขอพร ที่สำคัญ กรุงเทพฯ - ฮ่องกง บินไม่เกิน 3 ชั่วโมง ไม่ต้องรอวันหยุดยาวก็เดินทางได้!

ล่าสุดเราไปเที่ยวฮ่องกง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยความที่เป็นสายมูเตลูอยู่แล้ว ความตั้งใจในการไปครั้งนี้เลยเป็นทริปที่เน้นไปวัดซะส่วนใหญ่ แต่ด้วยเวลาที่จำกัด ไปทั้งทีอยากเก็บให้ครบ เลยจบที่เราเลือกเดินทางไปกับทัวร์ คุมได้ทั้งงบ และเวลา แถมปล่อยใจปล่อยจอยเที่ยวได้สบาย ไร้กังวล ไม่ต้องเหนื่อยจัดแพลนหรือเสียเวลาเดินทางเองด้วย

รีวิวการเที่ยวกับทัวร์ครั้งนี้เราจะเล่าให้ฟังว่ามันคุ้มยังไง? ฮ่องกงปัจจุบันเป็นยังไง? เราไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง? และที่สำคัญสายมูอย่างเรามูอะไรที่วัดไหน? มาดูกันนนนนน


- DAY 1 -
สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินนานาชาติฮ่องกง - ชมวิวอ่าววิคตอเรีย -
ชมโชว์ชุด A Symphony of Lights - ช้อปปิ้งย่านจิมซาจุ่ย


วันแรกเราออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิช่วงบ่าย ใช้เวลา 3 ชั่วโมง เดินทางถึงฮ่องกงในตอนเย็น อากาศฮ่องกงในตอนนั้น ประมาณ 10 - 15 องศาฯ จุดแรกที่เราได้แวะกันคือ “จุดชมวิวอ่าววิคตอเรีย” วิวเมืองสุดอลังการที่ยิ่งได้ดูตอนกลางคืนยิ่งสวย จุดแลนมาร์คแห่งนี้บริเวณริมอ่าวจะมีประทับตราลายมือดาราดัง ที่เรียกว่า Aveneu of Stars และยังมี การแสดงแสงสีเสียง A Symphony of Lights การแสดงมัลติมีเดียที่ได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ใครมาฮ่องกงแล้วไม่ได้มาเช็คอินตรงนี้ ถือว่ามาไม่ถึง! 

- DAY 2 -
นั่งกระเช้าลอยฟ้านองปิง 360 - ไหว้พระใหญ่ - Disneyland - ช้อปปิ้ง CityGate Outlets


จบวันแรกไปแบบชิลๆ นอนสบายโรงแรมระดับ 4 ดาว เราตื่นเช้ามาด้วยความสดใส วันนี้มีเวลาเที่ยวเต็มที่ทั้งวัน โดยในตารางทัวร์ของเราจะให้เลือกว่าวันนี้เราอยากไปเที่ยวเอง(วันอิสระ) หรือจะเลือกให้ทัวร์นำเที่ยวดิสนีย์แลนด์(มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม) เลือกไม่ยากเลยค่ะ ดิสนีย์แลนด์ 100% แน่นอน 5555 มาทั้งทีก็ต้องให้คุ้ม ให้ไกด์นำเที่ยวได้เลย สบายมาก

 

นอกจาก “ดิสนีย์แลนด์” ที่เราสามารถเดินเที่ยวเล่นเองได้แบบอิสระ แล้ว ใกล้กันยังมีสถานที่เที่ยวให้เราแวะได้อีก คือ นั่งกระเช้าแก้วลอยฟ้า (Ngong Ping 360) ชมวิวเมือง วิวภูเขา และชมพระใหญ่แบบพาโนรามา เพื่อข้ามไปไหว้ขอพรพระใหญ่ในอีกฝั่งหนึ่ง จุดนี้มีกระเช้าให้เลือก 2 แบบ แบบธรรมดาและแบบแก้ว เราเลือกนั่งแบบแก้วกระเช้าโปร่งพื้นใส มองเห็นได้รอบทิศทาง

จนข้ามไปถึงฝั่งด้านหน้าพระองค์ใหญ่ ที่เรียกว่า “พระใหญ่เทียนถาน” (Tian Tan Buddha) ตั้งเด่นอยู่บนยอดเขาโปหลิน เป็นพระพุทธรูปกลางแจ้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยผู้ที่มากราบไหว้ ต้องขึ้นบันไดไปอีก 268 ขั้น จากนั้นหลังไหว้พระใหญ่แล้ว เราก็มาเดินเล่นชมบรรยากาศรอบๆ กัน

ซึ่งด้านล่างนี้จะเรียกกันว่าลานนองปิง มีซุ้มประตูใหญ่อลังการสีขาว มีรูปปั้นเทพเจ้าประจำราศีปีนักษัตร และหมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง ที่จะมีทั้งร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกมากมายให้เลือกชมเลือกซื้อกันเพลินๆ ก่อนเราจะแวะช้อปปิ้งกันอีกที่ “CityGate Outlets” ศูนย์รวมแบรนด์ดังจากทั่วโลก ที่ลดแล้วลดอีก ถูกและดีแบบนี้ ใครจะพลาด!

- DAY 3 -
วัดแชกงหมิว - วัดหวังต้าเซียน - วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ - วัดเจ้าแม่กวนอิม ริมหาดรีพัลส์เบย์ -
สนามบินนานาชาติฮ่องกง - สนามบินสุวรรณภูมิ
 
 
"วันนี้เราจะทัวร์ไหว้พระฮ่องกงแบบจัดเต็ม
ไหว้ที่ไหน มูยังไงให้ถูกวิธี ขอพรแล้วถ้าสมหวังต้องทำยังไง
ไกด์ทัวร์จะให้คำแนะนำเราอย่างดี แบบรู้ลึก รู้จริง รับรองว่าถูกต้องตามต้นฉบับแน่นอน
ทีนี้เราก็แค่ตั้งจิตตั้งใจไหว้ขอพรท่านอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลอะไรเลย"
 
 
เริ่มจากที่แรก “วัดแชกงหมิว” หรือ “วัดกังหันลม” (Che Kung Temple) เป็นวัดยอดนิยมของฮ่องกงที่สายมูทั่วโลกรู้จัก โดดเด่นเรื่องเงินทอง โชคลาภ ร่ำรวย เราจะขอเรื่องธุรกิจการงานให้เฮงๆ ปังๆ ก็ได้ ขอโชคลาภก็ยิ่งดี หรือจริงๆ จะขอพรให้มีสุขภาพแข็งแรงก็ได้เลย
 
 
โดยที่ขอกับเทพประจำวัด “เทพเจ้าแชกง” ที่บริเวณด้านหน้าท่านจะมี “กังหันนำโชค” หลังขอพรต่อหน้าท่านเสร็จ เราจะใช้นิ้วชี้หมุนที่กังหัน เพื่อเป็นสิริมงคล และเป็นการหมุนสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ตรงนี้จะมีเคล็บลับเสริมรวยในการหมุนอยู่นะ ไกด์จะแนะนำเราอย่างละเอียด เสร็จจากวัดนี้เราก็ไม่ลืมบูชาจี้กังหันติดตัวกลับมาด้วย
 
 
ต่อด้วย “วัดหวังต้าเซียน” หรือ “วัดด้ายแดง” ที่นี่ดังมากๆ เรื่องขอคู่ ขอพรเรื่องความรัก เนื้อคู่ หรือจะขอลูกก็ยังได้ แต่จริงๆ แล้วภายในวัด มีเทพหลายองค์ให้เราไหว้หลายจุด ขอเรื่องที่แตกต่างกันไป
 
 
อย่างเรื่องความรัก ก็จะขอกับเทพจันทรา ที่เราผูกด้ายแดงจากมือของท่าน พิธีการตรงนี้ก็จะมีเทคนิคการขอเหมือนกันค่ะ นอกจากนี้ก็มีเทพเจ้าหวังต้าเซียน ที่คนขอพรเรื่องสุขภาพ วิหารไท้ส่วยเอี๊ย กราบไหว้เสริมดวงชะตา แก้ปีชง ก็หวังว่าทุกคนจะสมหวังสมปราถนา(เราก็ด้วย) แล้วจะได้กลับมาไหว้ท่านกันอีกครั้งเนอะ ^^
 
 
ไปต่อกันรัวๆ ไม่มีเหนื่อย ไม่มีเมื่อย ที่ “วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ” เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง เด่นดังปังปุมากในเรื่องการเงิน ขอให้มีทรัพย์ ร่ำรวย เงินไหลกองทองไหลมา จนมีความเชื่อเรื่อง “พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม” ที่ชาวจีนและชาวฮ่องกงปฏิบัติสืบต่อกันมา ซึ่งปกติทางวัดจะมีเทศกาลพิธียืมเงินเทพเจ้าแค่ปีละครั้ง แต่ปัจจุบันใครๆก็สามารถทำพิธีขอท่านได้ทุกวันตามสะดวก
 
 
โดยทริคการมูให้ปังคือ “นำซองแดงมาวนเหนือกระถางธูปตามเข็มนาฬิกา 3 รอบ เก็บซองไว้ ภายในซองจะมีจำนวนเงินที่ทางวัดเขียนไว้ แล้วแต่โชคว่าใครจะได้มากได้น้อย หากประสบความสำเร็จให้กลับมาทำบุญกับท่าน”
 
 
และอย่าลืมนะคะ หลังขอพรเจ้าแม่กวนอิมแล้ว ลองแวะเสี่ยงเซียมซีดู ว่ากันว่าคำทำนายที่นี่แม่นมากกกก ใครอยากรู้ต้องมาลองดูด้วยตัวเองค่ะ > <
 

 
ต้องบอกเลยว่าปีนี้เป็นปีที่ผู้คนนิยมกราบไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมกันสุดๆ ก่อนจบทริปวันนี้ เราเลยมาต่อกันที่วัดเจ้าแม่กวนอิมชื่อดังอีกแห่ง “วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว อ่าวรีพัลส์เบย์" (Tin Hau Temple Repulse Bay) วัดนี้ศักดิ์สิทธิ์และมีชื่อเสียงมากเรื่องการขอลูก ได้ลูกสมใจ” ที่นี่เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง และมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของวัด
 
 
นอกจากนี้ที่นี่ยังมีจุดอื่นๆ ให้เราได้ไหว้ขอพรตามความเชื่ออีกเยอะมาก เช่น มีพระสังกัจจายที่เชื่อกันว่าเราอธิษฐานขอเพศของลูกได้ โดยมีเคล็ดลับคือไหว้แล้วให้ลูบท้องท่าน อยากได้ลูกชายลูบท้องซ้าย อยากได้ลูกสาวลูบท้องขวา หรือจะเป็นบริเวณศาลาริมน้ำ 8 เหลี่ยม ที่เชื่อกันว่าเป็นจุดที่ฮวงจุ้ยดีที่สุดของวัด มีสะพานเล็กๆ ที่เชื่อว่าถ้าเดินข้ามสะพาน 1 ครั้ง จะอายุยืนขึ้นอีก 3 วัน
 
 
จบทริป 3 วัน 2 คืน เที่ยวฮ่องกงไปกับ Tip On Trip Tour กันแบบแฮปปี้สุดๆ อิ่มบุญ อิ่มใจมากๆ รู้สึกดี มีความหวัง เหมือนกับความรวย ความปัง ความสมหวังรออยู่ข้างหน้า (สาธุ 5555) หลังจากจบทริปวันสุดท้ายที่มูกันมาทั้งวัน เราก็เดินทางกลับไทยกันในคืนนั้น
 
 
เอาจริงๆ เวลาผ่านไปเร็วมากกกกก คิดถึงอากาศเย็นๆ สุดๆ 5555 เราได้ไปสถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกงกันเยอะมาก โดยเฉพาะที่ฮิตๆ เที่ยวจุดนึงเสร็จ ขึ้นรถบัสไปต่ออีกจุดหนึ่ง เที่ยวเยอะ ตารางแน่น แต่เราไม่รู้สึกว่าเหนื่อยเลย จบทริปวันต่อวันก็ได้กิน-นอนเต็มที่ แต่ก็นี่แหละ "ข้อดีสุดๆ ของการไปเที่ยวกับทัวร์ กินหรู อยู่สบาย เที่ยวคุ้ม คุมงบเริ่ด" เหมาะกับคนไม่ถนัดเที่ยวลำบาก(อย่างเรา)มาก 555555 เอาหล่ะ! จบทริปเราถึงบ้านปลอดภัยไม่ดึกเกินไป มีเวลาพักผ่อน วันถัดไปพร้อมลุยทำงานต่อได้เล้ยยยย
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้