SPRING BLOOMS IN BUSAN เที่ยวปูซานฤดูดอกไม้บาน 4 วัน 2 คืน

1113 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SPRING BLOOMS IN BUSAN เที่ยวปูซานฤดูดอกไม้บาน 4 วัน 2 คืน


SPRING BLOOMS IN BUSAN

ทัวร์ลง(โปรแกรม)ฉ่ำ เที่ยวปูซานฤดูดอกไม้บาน 4 วัน 2 คืน สุดโรแมนติก
ชมวิวหลักล้าน กับเมืองน่ารักสุดฮิปติดทะเลท่ามกลางลมหนาว


ปูซานเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศเกาหลี เมืองที่ใครๆ เห็นก็ต้องตกหลุมรัก ไม่ว่าจะทะเล ท้องฟ้า ภูเขา วัฒนธรรม บ้านเมืองหรือผู้คน มู้ดไม่เหมือนที่ไหนๆ มีความมินิมอล มินิใจ มีความฮิป ความอาร์ต ความสงบ ความน่ารัก ผสมปนเปกันไปหมด จะถ่ายรูปมุมไหน ก็ได้รูปสวย แสงสวย ทุกรูป! โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิช่วงเดือนมีนาคม - มิถุนายน ว่ากันว่าเป็นช่วงที่เมืองปูซานสวย สดใส และน่าเที่ยวเป็นที่สุด

ฤดูนี้จะมีอุณหภูมิอุ่นขึ้นจากฤดูหนาว อากาศเริ่มต้นที่ 9 - 10 องศาฯ จนถึง 22 - 25 องศาฯ ในช่วงปลายฤดู ทำให้ฤดูนี้เดินเที่ยวได้แบบสบายๆ ชิลๆ และที่ต้องฟินสุดๆ คือเป็นช่วงที่ดอกไม้ทยอยกันบานสะพรั่ง ไม่ซ้ำชนิดพันธุ์ในแต่ละเดือน มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีสัน ความสดใส ทุกคนคิดดูว่าถ้าได้ชมดอกไม้ และมองวิวทะเล หาดทราย ภูเขา ไปพร้อมๆ กันมันจะฮีลใจเราขนาดไหนกันนะ

ทริปนี้เราเดินทางมา 4 วัน 2 คืน ในช่วงปลายเดือนมีนาคม อุณหภูมิแค่ 10 องศาฯ ต้นๆ (หนีร้อนจากไทยมาเจออากาศที่นี่ฟินสุดๆ) กับแพลนเที่ยวทัวร์แน่นๆ คุ้มๆ ได้ไปเกือบทุกสถานที่ไฮไลท์ ที่ไม่ได้ไปถือว่ามาไม่ถึง ทั้งไหว้พระ เสพงานศิลป์ กิน เที่ยว ชม ช้อป ครบจบในทริปเดียว ทั้งหมดนี้ในราคาทัวร์ไม่ถึงหมื่น!!! (เริ่มต้นแค่ 5,999 บาท) กรี๊ดหนักมากกกก แต่มันเกิดขึ้นแล้วทุกคน มาดูกันเลยดีกว่า ว่าเราได้ไปที่ไหนมาบ้าง ตามมาเล้ยยยย

JUKSEONG CHURCH - โบสถ์คริสต์จุกซอง

เริ่มต้นจากอาสนวิหารจุกซอง โบสถ์ที่ได้ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในปูซาน ตั้งอยู่ริมทะเล เป็นสถาปัตยกรรมแนวยุโรปผสมผสานกับความเกาหลีได้ไม่เหมือนใคร หลังเล็กๆ แต่น่ารัก คลาสสิก มีกลิ่นอายย้อนยุค บวกกับบรรยากาศเย็นสบาย เดินชมแกลลอรี่ภายในเพลินๆ แถม Background ท้องฟ้าและทะเลกว้างๆ สุดลูกตา ถ่ายรูปสวยๆ ได้ทุกมุมเลย

แนะนำนิดนึงสำหรับคอกาแฟ ใกล้ๆ โบสถ์ มีร้านกาแฟชื่อ JookSung Dream Coffee (죽성드림커피) ร้านโปร่งโล่ง บรรยากาศสบายๆ มี 3 ชั้น ที่นั่งเยอะ มองออกไปนอกหน้าต่างจะเห็นวิวทะเล และวิวโบสถ์ด้วยนะ

HAEDONG YONGGUNGSA TEMPLE - วัดแฮดง ยงกุงซา

บอกเลยว่าที่นี่เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ผู้คนเลื่อมใสมากที่สุด และทำเลดีที่สุดในปูซาน! ผู้คนจากทั่วสารทิศไม่ว่าคนเกาหลีหรือนักท่องเที่ยวที่ได้มาถึงปูซานแล้ว ต้องแวะมาวัดแห่งนี้กันทุกคน วัดนี้เป็นวัดพุทธเก่าแก่ ตั้งอยู่บนโขดหินติดทะเล มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้สักการะขอพร

นับตั้งแต่ทางเข้าที่มี รูปปั้น 12 นักษัตร ได้ขอพรตามราศีของตัวเอง เดินเท้าเข้าไปเรื่อยๆ บนทางเนินขึ้นๆ ลงๆ ข้างในจะเจอพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์องค์สีดำ เจ้าแม่กวนอิม พระสังกัจจายน์องค์ใหญ่สีทองอร่าม เทพเจ้า ศาลเจ้า บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วิหาร ศาลา เจดีย์ และสถาปัตยกรรมอีกมากมายที่ตั้งเรียงรายตามโขดหิน
((ใครสายมู แอบบอกเคล็ดลับการขอพรให้ได้ผลสมหวัง คือขอพรแล้ว ห้ามบอกใครในสิ่งที่ขอ จนกว่าจะสมหวังนะ))

ในฤดูใบไม้ผลินี้ ระหว่างทางเดินทุกคนจะได้เห็นดอกพ็อดกด หรือที่เรียกกันว่าซากุระเกาหลี บานสะพรั่งอยู่สองข้างทางด้วยนะ ด้านในยังมีจุดชมวิว เป็นมุมมหาชนที่ทุกคนต้องขึ้นไปชม ไปเก็บภาพ นอกจากนี้ตรงทางเข้า-ออก ยังมีร้านขายอาหาร ขายของที่ระลึก ขายเครื่องลางอยู่เต็มสองข้างทาง ไม่ต้องกลัวหิว กลัวอด ใช้เวลาที่นี่ได้เต็มที่เลย

 HAEUNDAE MOVIE STREET - ถนนสายภาพยนตร์แฮอุนแด

บนถนนเส้นนี้เคยเป็นสถานที่ใช้จัดงาน Busan International Film Festival (ฺBIFF) มาก่อน ใครเป็นแฟนๆ ซีรี่ส์เกาหลี ต้องห้ามพลาดเลย เพราะที่นี่มีสัญลักษณ์งานศิลปะและวัฒนธรรมของอุตสาหกรรมภาพยนต์เกาหลีอยู่เพียบ ตามถนนทางเดิน ไม่ว่าจะเป็นรอยปั๊มฝ่ามือ รูปภาพ รูปปั้น ของผู้กำกับดังๆ หรือนักแสดงดังๆ อยู่เพียบ

ด้วยความที่แฮอุนแดมีพื้นที่ใหญ่มาก ยังมีที่เที่ยวฮิตๆ ใกล้กัน แบบที่เดินเชื่อมต่อกันได้อยู่หลายที่ ทั้ง ตลาดแฮอุนแด ชายหาดแฮอุนแด หรือชายหาดที่อยู่ไม่ไกลกัน อย่างชายหาดควังอันรีด้วย

HAEUNDAE BEACH - ชายหาดแฮอุนแด

ว่ากันว่าชายหาดที่นี่มีชื่อเสียงและสวยที่สุดในเกาหลีใต้เลยนะ เราว่าไม่เกินจริงเลย ที่นี่หาดทรายสีขาวละเอียด ตัดกับสีของท้องฟ้าใสและน้ำทะเลที่กระทบแสงระยิบระยับ ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยเหมือนภาพวาด แต่ของจริงที่มองด้วยตาคือสวยยิ่งกว่า นี่คิดดูว่าถ้าได้มานั่งเล่น ลมพัดเย็น ดูพระอาทิตย์ตก คงจะฟินน่าดู

แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้คนจะนิยมมาที่นี่ตอนหน้าร้อนมาก ชายหาดที่ยาว 1.8 กม. จะเต็มไปด้วยร่มและเตียงผ้าใบเรียงรายเป็นระเบียบ จริงๆ ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปีเลย บนชายหาดก็จะมีกิจกรรมและเทศกาลจัดตลอดปีเช่นกัน

 HAEUNDAE TRADITIONAL MARKET - ตลาดแฮอุนแด

พักแหล่งที่เที่ยว มาแหล่งที่กินกันบ้าง ที่นี่เป็นตลาดขายอาหารแบบดั้งเดิม ที่อยู่คู่กับชายหาดแฮอุนแดมายาวนาน ตลาดจะเป็นถนนเส้นเล็กๆ เต็มไปด้วยร้านอาหาร และ Street Food อยู่สองข้างทาง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารท้องถิ่น อาหารทะเล ของทานเล่น เปิดกันตั้งแต่เช้ายันดึก ยิ่งดึกยิ่งคึกคัก ที่นี่เรากินเที่ยวได้ฟรีสไตล์เลย เมนูมีให้เลือกเยอะ ราคาย่อมเยาว์

ขอแนะนำเพิ่มเติมว่าถ้าพอมีเวลา หรือทางผ่าน ใกล้กันจะเป็นชายหาดควังอันรี (Gwangalli Beach) อีกหนึ่งชายหาดสงบในเมืองปูซาน ที่มองเห็นวิวสะพานควังอันรี ซึ่งเป็นสะพานข้ามทะเล 2 ชั้น ยาว 7 กม.เป็นอีก 1 แลนด์มาร์ค ที่มุมถ่ายรูปสวยมากๆ แต่วิวฉากหลังสะพาน ก็มองเห็นจากถนนสายภาพยนตร์แฮอุนแดได้เหมือนกัน

แล้วด้านหลังชายหาดควังอันรี จะมีคาเฟ่ Ddubucks Gwangan สไตล์มินิมอล ที่มองออกไปเห็นวิวชายหาดและสะพาน รับรองว่าได้รูปสวยๆ กลับบ้านอีกเพียบ

 SKY CAPSULE HAEUNDAE BLUE LINE PARK - สกายแคปซูล บนรางรถไฟลอยฟ้า

เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยที่สุดในปูซาน สิ่งนี้เรียกว่าสกายแคปซูล ซึ่งก็เหมือนกับที่บ้านเราเรียกกระเช้าไฟฟ้า เจ้าแคปซูลตัวนี้จะหน้าตาคลาสสิค ย้อนยุค เข้ากับบ้านเมืองของที่นี่มากๆ มีสีสันสดใส ตัวแคปซูลจะลอยคู่ขนานกับขบวนรถไฟที่อยู่ด่านล่าง และจะแล่นไปช้าๆเลียบชายทะเล ความยาว 4.8 กม. ให้เราได้ชมวิวทะเล และวิวเมืองปูซานได้แบบเต็มตา โรแมนติกมากๆ

ใน Area เดียวกัน ยังมีเส้นทางเดินสะพานไม้  Busan Green Railway เป็นเส้นทางธรรมชาติ ที่สามารถเดินชมวิวทะเลได้ ใกล้กันยังมีสถานที่สำคัญอย่าง Nurimaru APEC House ที่ครั้งนึงเคยใช้เป็นหอประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค อาคารนี้โดดเด่นตรงที่มีการออกแบบที่แปลกใหม่ผสมผสานความดั้งเดิมและความทันสมัย ถือเป็นความภูมิใจของชาวปูซานเลยนะ

 GAMCHEON CUTURE VILLAGE - หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน

ที่นี่ถูกยกให้เป็นอันดับหนึ่งของไฮไลท์เมืองปูซานเลย และยังถูกขนานนามว่าเป็น ซานโตรินีแห่งเกาหลีด้วย เสน่ห์ของหมู่บ้านนี้คือบ้านเรือนสีลูกกวาดน่ารักมากๆ ตั้งระหว่างช่องเขาไล่ระดับกันลงไปจนถึงชายทะเล มุมยอดฮิตของที่นี่จะเป็นมุมที่มองเห็นหมู่บ้าน ภูเขา และทะเลในมุมสูง

ส่วนแลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้เลย ไม่ว่าคนจะยืนต่อคิวถ่ายรูปกันมากแค่ไหน คือเจ้าชายน้อย จากการ์ตูนชื่อดัง The Little Prince ตรงนี้เดินชมเที่ยวเล่นกันเพลินมาก ระหว่างทางจะเห็นต้นพ็อดกดบานสวยอยู่เป็นระยะ มีงานสตรีทอาร์ต มีศิลปะแทรกซึมอยู่ตามที่ต่างๆ ในหมู่บ้าน และร้านค้า ของกิน ของซื้อ ของขายอีกเพียบ

แนะนำว่าถ้าใครได้มาในช่วงปลายเดือนมีนาคม - ต้นเมษายน ต้องห้ามพลาด สวนสาธารณะ Samnak Ecological Park ที่มีอุโมงค์ดอกซากุระ หรือต้นพ็อดกด บานสวย กว่า 1,200 ต้น บนทางเดินยาว 5 กม. ที่นี่ผู้คนจะชอบมาเดินเล่น ปิคนิค ปั่นจักรยาน บรรยากาศจะอบอุ่น โรแมนติกมาก ท่ามกลามกลีบดอกซากุระที่ร่วงโรย อากาศเย็นสบาย เหมือนอยู่ในหนังรักโรแมนติกเลยค่ะทุกคน

 OYYUKDO SKYWALK - โอรยุกโดสกายวอล์ค

ด้วยความที่ปูซานเป็นเมืองติดทะเล แน่นอนว่าจุดชมวิวทะเลที่ฮิตๆ จะมีอยู่หลายที่ ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ ทางเดินสะพานเกือกม้า ที่เป็นพื้นกระจกใส ตั้งอยู่บนหน้าผาริมทะเล จุดชมวิวจุดนี้จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะโดยรอบ ซึ่งในวันที่อากาศแจ่มใส เราอาจจะมองเห็นได้ไกลถึง เกาะแทมาโดหรือเกาะสึชิมะ ในประเทศญี่ปุ่นเลยนะ

 NAMPODONG STREET - ตลาดวอล์คกิ้งสตรีทนัมโพดง

มาถึงท้ายๆ ทริป ก่อนจะกลับบ้าน เราจะได้ไปตะลุยช้อปกัน แบบว่าแลกเงินมาเท่าไหร่ ก็ต้องใช้ให้หมดกันวันนี้แหละ เริ่มกันที่ถนนช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในปูซาน เป็นศูนย์รวมแฟชั่น รวมอาหารสตรีทฟู้ด รวมสินค้าทุกประเภท ของฝากของที่ระลึกมีหมด เรียกว่าเป็นแหล่งละลายเงินวอนที่แท้ทรู

 JAGALCHI MARKET - ตลาดปลาจากัลชิ

ติดกับตลาดวอล์คกิ้งสตรีทนัมโพดง คือตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี ราคาไม่แพง มีเมนูอาหารทะเลสดๆ ให้เลือกเยอะมาก เดินช้อปปิ้งเหนื่อยๆ ก็แวะมาหาอะไรอร่อยๆ ที่นี่ต่อได้เลย


 LOTTE DUTY FREE STORE - ล็อตเต้ดิวตี้ฟรีปูซาน

ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ที่นี่เป็นสวรรค์ของสาวๆ ทุกคน โดยเฉพาะสาวไทยเราฟินมาก สกินแคร์เอย น้ำหอมเอย แบรนด์เนมหรือสินค้าแฟชั่นของที่นี่ ทุกอย่างเป็นร้านค้าปลอดภาษี บางอย่างราคาถูกกว่าบ้านเราแบบไม่จัดไม่ได้!

ไม่น่าเชื่อว่านี่เป็นทริปที่เกิดขึ้นแค่ 4 วัน 2 คืน เลือกวันเดินทางได้ ในราคาเริ่มต้นแค่ 5,990 บาท ได้เที่ยวฉ่ำ ช้อปฉ่ำ กับอากาศเย็นฉ่ำ นี่ยังไม่รวมร้านอาหาร โรงแรม และสถานที่เล็กๆ น้อยๆ ที่ได้แวะกันอีก มันคุ้มจนปีนึง อยากจะมาให้ครบทุกซีซั่นเลย แต่อยากแนะนำว่าฤดูใบไม้ผลิช่วงนี้ต้องรีบจัดด่วน ก่อนหมดหนาว

 แต่สำหรับใครที่มีเวลามากขึ้นหน่อย ยังมีทัวร์สำหรับ 5 วัน 3 คืนด้วยนะ ได้ไปแลนด์มาร์คของปูซานเพิ่มอีกหลายที่เลย เช่น คลินิกหมอฟันของหมอยุน ในซีรี่ส์ Hometown Cha Cha Cha หรืออีกหลายสถานที่ตามรอยซีรี่ส์แบบเต็มอิ่ม


 

รีบจองเลย! ตอนนี้ TIP ON TRIP TOUR มีโปรฯ Early Bird จองก่อน ถูกกว่า ลด 5,000 บาท (เดินทาง 1 มีนาคม - 30 มิถุนายน 2567) ช้าหมด อดดูดอกไม้สวยๆ ที่จะมีแค่ฤดูนี้เท่านั้นน้าาาา


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้