ป้อมอนานูรี (Ananuri Fortress) ป้อมปราการเก่าแก่แห่งจอร์เจีย

2373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป้อมอนานูรี (Ananuri Fortress) ป้อมปราการเก่าแก่แห่งจอร์เจีย

ป้อมอนานูรี

Ananuri Fortress

เป็นอาคารปราสาทบนแม่น้ำ Aragvi ในเขตเทศบาล Dusheti Georgia
ห่างจากเมืองทบิลิซีประมาณ 45 ไมล์

 เมื่อมองจากมุมสูงจะได้เห็นวิวของอ่างเก็บน้ำ ซินวาลี (Zhinvali Reservoir)
อ่างเก็บน้ำที่ถูกส่งต่อไปยังเมืองหลวง เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าให้คนจอร์เจียใช้กัน
ไม่เพียงแค่มีประโยชน์แต่ว่าวิวสวยโล่งสุดลูกหูลูกตา เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เลย

 

 

 ป้อมปราการประกอบด้วยปราสาท 2 หลังที่เชื่อมต่อกันด้วยกำแพงม่าน ป้อมปราการด้านบนที่มีหอคอยสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่าเชอโปวารีได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีและเป็นที่ตั้งของการป้องกันครั้งสุดท้ายของ Aragvi ต่อ Shanshe ป้อมปราการด้านล่างที่มีหอคอยทรงกลมส่วนใหญ่อยู่ในสภาพปรักหักพัง



ภายในหมู่อาคารอื่นๆ มีโบสถ์สองแห่ง Church of the Virgin ที่มีอายุเก่าแก่ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนหอคอยทรงสี่เหลี่ยมสูง มีหลุมฝังศพของ Dukes of Aragvi บางคน มีอายุตั้งแต่ครึ่งแรกของศตวรรษที่ 17 และสร้างด้วยอิฐ ภายในไม่มีการตกแต่งอีกต่อไป แต่ที่น่าสนใจคือบัลดาควินหินที่ สร้างขึ้นโดยภรรยาม่ายของ Duke Edisheraซึ่งเสียชีวิตในปี 1674

โบสถ์ใหญ่ของพระมารดาของพระเจ้า ( Ghvtismshobeli ) สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1689 สำหรับบุตรชายของ Duke Bardzim เป็นโครงสร้างสไตล์โดมกลางพร้อมส่วนหน้าอาคารที่ตกแต่งอย่างหรูหรา รวมถึงทางเข้าด้านทิศเหนือที่แกะสลักและไม้กางเขน แกะสลัก ที่ส่วนหน้าด้านทิศใต้ นอกจากนี้ยังมีซากจิตรกรรมฝาผนัง จำนวน มาก ซึ่งส่วนใหญ่ถูกทำลายโดยไฟในศตวรรษที่ 18

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้