คามิโคจิ Kamikochi เส้นทางธรรมชาติสูดอากาศให้ฉ่ำปอด

1258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คามิโคจิ Kamikochi เส้นทางธรรมชาติสูดอากาศให้ฉ่ำปอด

 

Kamikochi
คามิโคจิ

        วิวเทือกเขาและสายน้ำสุดอลังการจนได้รับสมญานามว่าเป็น Japan Alps โทนสีอุ่นๆ ของฤดูใบไม้ผลิตัดกับสีฟ้าของสายน้ำ ที่นี่เป็นจุดหมายของนักเดินทางที่สวยที่หนึ่งในประเทศญี่ปุ่น

        ที่ราบสูงยาวไปตามแม่น้ำอาซุสะ(Azusa River Valley) มีระยะทางยาว 15 กิโลเมตร มีความสูงเฉลี่ยประมาณ 1,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงมากมาย เช่น ภูเขานิชิโฮทาคาดาเกะ(Nishihotakadake) สูง 2,909 เมตร, ภูเขาโอคุโฮทาคาดาเกะ(Okuhotakadake) สูง 3,190 เมตร, ภูเขามาเอะโฮทาคาดาเกะ(Maehotakadake) สูง 3,090 เมตร และภูเขาไฟยาเกะดาเกะ(Yakedake)ซึ่งยังไม่ดับ สูง 2,455 เมตร ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงามและเป็นสถานที่ยอดนิยมของบรรดานักปีนเขาและผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติทั้งหลาย โดยที่นี่นั้นจะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนเฉพาะช่วงกลาง/ปลายเดือนเมษายนจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ก่อนจะปิดให้บริการในช่วงฤดูหนาว ดังนั้นถ้าจะมาทั้งทีต้องแพลนดันดีๆ ภายในคามิโกจิ ช่วงที่เรียกได้ว่าเป็นไฮซีซั่นคนแน่นมากเว่อร์นี่ต้องยกให้ในช่วงวันหยุดฤดูร้อนประมาณกลางเดือนกรกฎาคมไปจนถึงเดือนสิงหาคม และวันหยุดสุดสัปดาห์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงประมาณเดือนตุลาคม

           การผจญภัยปีนเขา สำหรับใครที่รักความท้าทาย คามิโคจิ(Kamikochi) ก็มีเส้นทางและยอดเขามากมายให้ท่านเลือก มีตั้งแต่ไม่ยากและใช้เวลาน้อย ไปจนถึงต้องนอนค้างคืน ซึ่งหลายๆเส้นทางต้องทำการลงทะเบียนก่อนเท่านั้น แล้วถ้าไม่มีเวลาเยอะ แต่อยากเที่ยวแบบวันเดียว ทำได้รึเปล่า   บอกเลยว่าได้นะคะ ทั้งไม่ยากและก็ดีงามกว่าที่คิด

  มีรถบัสตรงจากตัวเมืองทั้งสองมาที่คามิโคจิเลยใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง

 หรือจะใช้ JR PASS นั่งชินคันเซนไป Nagano แล้วต่อรถไฟลงไปที่สถานี Shinshimashima ของเมือง Matsumoto แล้วต่อรถบัสอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ต้องเสียเวลาเดินทางไปค่อนข้างมาก ควรออกจากในเมืองตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อให้มีเวลาเดินเที่ยวบริเวณนี้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ก็จะสามารถเก็บไฮไลท์เส้นทางเดินป่าง่ายๆของที่นี่ได้เกือบครบหมดแล้ว

 หรือเลือกซื้อทัวร์ที่พาไปจุดท่องเที่ยว นอกจากประหยัดเวลา และสมองในการคิดคำนวนการเดินทางแล้ว เราสามารถหลับและไปเตรียมถ่ายรูปสถานที่ๆนับเป็นสวรรค์ได้เลยค่ะ





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้